หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

Cuadrado, người bị ám ảnh bởi điệu nhảy bàn thắng.

Người từng bỏ tập, mất vị trí và bây giờ trở lại anh chính là ngôi sao sáng của đội bóng Juventus trong đội hình 4-2-3-1. Đó chính là chân sút Juan Cuadrado. Tiền vệ người Colombia xác nhận rằng anh đã luôn bị ám ảnh bởi điệu nhảy khi ăn mừng bàn thắng. Và bây giờ thì các Juventini đang chờ đợi để được chiêm ngưỡng thêm những điệu nhảy chết chóc từ  tuyển thủ, ngay tại Nou Camp…
 Cuadrado trở lại với điệu nhảy ăn mừng ám ảnh.
Cuadrado trở lại với điệu nhảy ăn mừng ám ảnh.
Tại mùa giải 2016/17 với một khởi đầu không mấy suôn sẻ với tuyển thủ Cuadrado. Sau ba vòng đầu tiên, cầu thủ này vẫn thuộc biên chế của Chelsea. Vào mỗi tối cuối tuần, người ta vẫn thường thấy anh quàng khăn ủ ấm và ngồi thu lu trên băng ghế dự bị tại giải Premier League. Bởi vì khi đó, đội tuyển Juventus vẫn chưa đi đến thống nhất trong việc thoả thuận mượn chân sút này với The Blues.
Phải đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tiền vệ Cuadrado mới thực sự trở lại được với đội tuyển Juventus. Tuy nhiên Juventus Arena lại không chào đón anh một cách nồng nhiệt như tại mùa giải trước. Vì vào mùa Hè 2016, Max Allegri đã mang về chân sút Dani Alves. Trong đội hình 3-5-2 mà nhà cầm quân Allegri thường hay sử dụng hồi đầu mùa, thứ tự ưu tiên cho vị trí tiền vệ phải là Alves, Stephan Lichtsteiner, rồi mới tới lượt của Cuadrado.
Chân sút người Colombia không được chào đón một cách nồng nhiệt tại Juventus Arena.
Chân sút người Colombia không được chào đón một cách nồng nhiệt tại Juventus Arena.
Trong hai trận đầu tiên sau khi chính thức trở lại Italia, anh đã không được ra sân một phút nào. Tới trận gặp đội tuyển Cagliari vào hôm 21/9/2016, anh còn bị Allegri không cho vào danh sách đăng ký thi đấu. Ngay sau khi nhận cú sốc đó, chân sút đã lái xe bỏ đi như thể 1 kẻ đang chạy trốn khỏi Vinovo, bỏ luôn cả buổi tập chiều. Nhưng anh không hề gục ngã. Juventus đã đứng ra bênh vực anh trong vụ việc chạy trốn khỏi Vinovo đó. Allegri vẫn luôn nhìn thấy ở cầu thủ những tiềm năng phù hợp cho kế hoạch của ông ở Juventus. “Cậu ấy nghỉ tập vì có vấn đề gia đình”, Allegri đã xoa dịu dư luận.
Đó là thời điểm vào cuối tháng 9, khi cầu thủ cũng dần được quay trở lại đá chính tại Juventus. Nhưng anh lại đánh mất bước chạy thần tốc cùng với những pha đảo chân nhanh chóng mặt. Phải đến tới đầu năm mới, anho mới thực sự hồi sinhtrở lại. Nguyên nhân nằm ở việc Allegri đã đi một nước cờ táo bạo, chuyển đội hình từ 3-5-2 sang 4-2-3-1.
Giờ thì tuyển thủ không còn phải lo tranh giành vị trí với Lichtsteiner hay Alves nữa. Vai trò tiền đạo cánh phải được giao hẳn cho anh, cùng với bộ tứ trong đội hình tấn công là Mario, Mandzukic, Paulo Dybala, và Gonzalo Higuain.
Với vị trí đó, chân sút  đã ghi được 1 siêu phẩm vào lưới của Inter Milan tại vòng 23. Đó là một tình huống phạt góc, cầu thủ Inter đã phá bóng ra khỏi vòng cấm. Từ cự ly 30m, anh đã tung cú sút chân phải đưa bóng vào góc cao, ghi được bàn thắng duy nhất giúp Juventus có được chiến thắng. Siêu phẩm của anh đã giúp Bianconeri đánh bại hậu vệ Inter ở thời điểm đội tuyển Nerazzurri đang thắng liên tiếp 7 trận ở Serie A. Tới vòng 29, lại chính anh đã ghi bàn duy nhất giúp đội nhà Juventus đánh bại đội tuyển kỵ giơ Sampdoria. 
Chân sút Cuadrado đã trở lại.
Chân sút Cuadrado đã trở lại.
Thực tế thì chẳng phải chờ đến mùa này, Cuadrado đã là mẫu hình cầu thủ của những trận đấu lớn từ mùa năm ngoái. Tại vòng knock-out Champions League 2015/16, chân sút đã chơi cực hay trong cả lượt đi và về trong trận gặp đội tuyển Bayern Munich.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น